Vinhomes Green Paradise Cần Giờ – đại đô thị biển được Tập đoàn Vingroup phát triển. Đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản 2025. Với quy mô hơn 2.870 ha và tổng vốn đầu tư hàng chục tỷ USD. Dự án nổi bật nhờ kiến trúc và tiện ích đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó, dự án được hậu thuẫn bởi hệ thống hạ tầng chiến lược.
8 trụ cột hạ tầng quan trọng đang được Chính phủ và TP.HCM tập trung triển khai mạnh mẽ. Đây sẽ là bệ phóng mạnh mẽ giúp Vinhomes Cần Giờ khẳng định vị thế của mình. Mở ra một “siêu đô thị biển” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Metro Cần Giờ – Hơi thở hiện đại của đô thị biển
Nếu trước đây, hành trình từ trung tâm TP.HCM về Cần Giờ là một chuyến đi dài, phải qua phà, chờ đợi hàng tiếng đồng hồ, thì nay — mọi thứ sắp thay đổi hoàn toàn. Một tuyến metro tốc độ cao, hiện đại bậc nhất Việt Nam, đang được khởi động: Metro Cần Giờ – dự án giao thông tầm vóc kết nối trái tim thành phố với đô thị biển tương lai.
Tốc độ – Biểu tượng của thời đại mới
Metro Cần Giờ do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed (thuộc Tập đoàn Vingroup) đề xuất đầu tư, với vận tốc 350 km/h, nhanh gấp hơn ba lần so với tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
Chỉ trong chưa đầy 10 phút, cư dân có thể di chuyển từ Quận 7 (cũ) đến Khu đô thị lấn biển Cần Giờ, một trải nghiệm chưa từng có, biến hành trình vốn mất hàng giờ thành một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng giữa đô thị hiện đại và biển xanh.
Metro đi trên cao, điểm đầu tại đường Nguyễn Văn Linh, điểm cuối nối thẳng vào khu đô thị du lịch biển Cần Giờ – nơi được mệnh danh là “biểu tượng mới của du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và đầu tư phía Nam TP.HCM”.


Đòn bẩy hạ tầng – Cú hích giá trị bất động sản
Với tổng mức đầu tư gần 3 tỷ USD, Metro Cần Giờ không còn là công trình giao thông đơn thuần, mà là cú hích lịch sử giúp nâng tầm giá trị cho toàn bộ khu vực. Hạ tầng hiện đại luôn là yếu tố tiên quyết làm thay đổi diện mạo đô thị, và Ann Home hiểu rõ rằng mỗi tuyến metro hình thành là một “trục vàng sinh lời” cho nhà đầu tư.
Khi metro vận hành, Cần Giờ sẽ chính thức “chạm ngưỡng” của một đô thị biển hiện đại, thu hút lượng lớn cư dân, chuyên gia, du khách, kéo theo nhu cầu ở, nghỉ dưỡng và thương mại tăng mạnh.
Đó là thời điểm vàng để sở hữu bất động sản đón đầu xu hướng trước khi mặt bằng giá mới được thiết lập.
Kết nối xanh – Tương lai bền vững
Điểm đặc biệt, tuyến metro được nghiên cứu kỹ lưỡng để không xâm phạm Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, một trong những “lá phổi xanh” quý giá của thế giới.
Đây chính là bước đi thể hiện tư duy phát triển bền vững, khi hạ tầng giao thông, môi trường và đô thị được quy hoạch hài hòa, mở ra tương lai của một thành phố ven biển xanh – sạch – hiện đại.
Sân bay Long Thành – Đòn bẩy vàng đưa đô thị biển Cần Giờ cất cánh
Nếu Metro Cần Giờ là “hơi thở hiện đại” của đô thị biển, thì Sân bay Quốc tế Long Thành chính là trái tim giao thương toàn cầu, nơi những dòng khách quốc tế và nhà đầu tư sẽ đổ về miền Nam Việt Nam.
Và khi mạch giao thông này gặp Vinhomes Cần Giờ – đại đô thị biển mang biểu tượng nghỉ dưỡng sinh thái của TP.HCM – một cuộc tái định hình giá trị đang bắt đầu.
Kết nối xuyên vùng – Mở đường cho đô thị biển vươn xa
Nằm tại Đồng Nai, Sân bay Quốc tế Long Thành được quy hoạch trở thành trung tâm trung chuyển hàng không lớn nhất Đông Nam Á, với công suất lên đến 100 triệu hành khách mỗi năm.
Điểm đặc biệt khiến Ann Home chú ý, chính là sự cộng hưởng hoàn hảo giữa sân bay – cao tốc – cầu Cần Giờ.
Khi cao tốc Bến Lức – Long Thành hoàn thành (2026) và cầu Cần Giờ chính thức vận hành (2028), quãng đường từ Vinhomes Cần Giờ đến Sân bay Long Thành chỉ còn 45–60 phút di chuyển.
Một hành trình ngắn ngủi nhưng giá trị vô hạn – bởi bất động sản gắn liền với sân bay quốc tế luôn mang trong mình sức bật giá trị mạnh mẽ và tính thanh khoản vượt trội.
Từ “ốc đảo xanh biệt lập”, Cần Giờ nay sẵn sàng bước ra thế giới, trở thành đô thị biển duy nhất vừa gần trung tâm TP.HCM, vừa kết nối trực tiếp với sân bay quốc tế hàng đầu khu vực.

Du lịch – nghỉ dưỡng: Từ tiềm năng đến sức hút quốc tế
Ann Home nhìn thấy rõ khi Long Thành đi vào vận hành, hàng triệu du khách quốc tế sẽ đặt chân đến miền Nam Việt Nam và Cần Giờ với khu dự trữ sinh quyển thế giới, bãi biển nguyên sơ, rừng ngập mặn kỳ vĩ sẽ trở thành điểm đến sinh thái – biển lý tưởng nhất gần TP.HCM.
Vinhomes Cần Giờ, với định hướng kiến tạo đại đô thị biển nghỉ dưỡng cao cấp, sẽ hưởng trọn lợi ích từ dòng khách này. Du khách cần nơi lưu trú, người thành đạt cần “second home” giữa thiên nhiên, nhà đầu tư cần tài sản an toàn tất cả đều hội tụ tại đây, tạo thành chuỗi giá trị du lịch – nghỉ dưỡng – thương mại khép kín.
Sân bay không chỉ mang khách đến, mà còn mang dòng tiền và dòng nhu cầu hai yếu tố cốt lõi nâng tầm thị trường bất động sản biển.

Bất động sản cất cánh cùng hạ tầng
Hiện tại, giá đất Cần Giờ chỉ từ 20–40 triệu/m², vẫn thấp hơn rất nhiều so với các đô thị biển như Hồ Tràm (70–100 triệu/m²) hay Phú Quốc (80–150 triệu/m²). Nhưng khi Long Thành – cầu Cần Giờ – cao tốc Bến Lức – Long Thành cùng đi vào vận hành, giá trị này chắc chắn sẽ được tái định vị.
Các chuyên gia mà Ann Home đồng hành cùng đều chung nhận định:
“Giai đoạn 2025–2028 sẽ là chu kỳ tăng tốc mạnh nhất của bất động sản Cần Giờ”
Và trong bức tranh ấy, Vinhomes Cần Giờ nổi bật như một viên ngọc quý duy nhất thỏa mãn ba yếu tố “quy mô – tiện ích – thương hiệu”, được quy hoạch bài bản theo tiêu chuẩn đô thị biển quốc tế.
Cầu Cần Giờ – Liên kết vàng với trung tâm TP.HCM
Giữa bức tranh hạ tầng TP.HCM đang chuyển mình mạnh mẽ, Cầu Cần Giờ nổi lên như một biểu tượng mới của sự kết nối và phát triển. Không còn là một công trình giao thông, cây cầu này chính là “mắt xích vàng” nối liền trung tâm TP.HCM với đô thị biển tương lai – Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ).
Hạ tầng bứt phá – Xóa bỏ “ốc đảo” Cần Giờ
Trong nhiều năm, phà Bình Khánh là tuyến kết nối duy nhất giữa trung tâm TP.HCM và Cần Giờ. Nhưng khi tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, phà trở nên quá tải, khiến hành trình về biển trở thành một thử thách, nhất là vào dịp lễ Tết.
Cầu Cần Giờ, dài hơn 3,4 km, với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 60 km/h, được xem là giải pháp đột phá thay thế hoàn toàn phà Bình Khánh. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, kết nối từ đường 15B (Nhà Bè) qua sông Soài Rạp đến đường Rừng Sác (Cần Giờ) – tạo nên trục giao thông chiến lược về phía Nam TP.HCM.
Và khi cầu hoàn thiện, Cần Giờ sẽ không còn là vùng ven biệt lập, mà trở thành một phần liền mạch của đô thị TP.HCM mở rộng, nơi cư dân có thể di chuyển chỉ trong 30 – 40 phút từ trung tâm thành phố ra biển.

Liên kết vùng
Điều làm Ann Home đặc biệt chú ý không phải là quy mô cây cầu, mà là sức cộng hưởng hạ tầng mà nó tạo ra.
Cầu Cần Giờ không tồn tại đơn lẻ, mà nằm trong bộ ba kết nối “vàng” gồm:
- Cao tốc Bến Lức – Long Thành (đi vào hoạt động 2026)
- Sân bay quốc tế Long Thành (khai thác giai đoạn 1 năm 2026)
- Tuyến Metro quận 7 – Cần Giờ (dự kiến khởi công 2026)
Khi cả ba tuyến giao thông huyết mạch này đồng bộ, Cần Giờ sẽ trở thành cửa ngõ ven biển kết nối trực tiếp với thế giới, giúp Vinhomes Green Paradise thừa hưởng toàn bộ lợi thế giao thông quốc tế – đô thị – du lịch.
Sức hút đầu tư – Khi hạ tầng mở đường, giá trị bứt tốc
Mỗi cây cầu lớn tại TP.HCM đều từng là “đòn bẩy vàng” cho bất động sản khu vực – như Cầu Thủ Thiêm mở ra Thủ Thiêm, hay Cầu Phú Mỹ đánh thức khu Nam. Và giờ đây, Cầu Cần Giờ chính là “cú hích” tiếp theo, hứa hẹn định giá lại toàn bộ khu vực ven biển Nam Sài Gòn.
Khi hạ tầng giao thông đồng bộ, du lịch biển Cần Giờ bùng nổ, cùng sự xuất hiện của đại đô thị biển Vinhomes Green Paradise, mặt bằng giá đất khu vực dự kiến tăng 30 – 50% trong giai đoạn 2025 – 2028. Ngoài tiềm năng tăng giá, sẽ còn là giá trị thanh khoản cao và nhu cầu thực về second home, nghỉ dưỡng, và đầu tư dịch vụ biển – tất cả tạo nên chuỗi giá trị bền vững mà ít nơi nào có được.
Cầu Phước Khánh – Mảnh ghép vàng nối liền thịnh vượng
Trên hành trình kiến tạo những đô thị đáng sống, hạ tầng giao thông luôn là nền móng của sự bứt phá. Và với Cần Giờ, “nút vàng” hạ tầng ấy chính là cầu Phước Khánh – cây cầu biểu tượng kết nối miền Đông và miền Tây Nam Bộ, mở ra trục giao thương mới, đưa Cần Giờ bước vào kỷ nguyên phát triển toàn diện.
Cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu, nằm trên tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, kết nối trực tiếp TP.HCM với Đồng Nai và xa hơn là Sân bay Quốc tế Long Thành. Khi hoàn thiện, cây cầu này sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ sân bay về Cần Giờ và mở ra cánh cửa đón dòng khách quốc tế và nhà đầu tư toàn cầu đến với vùng biển phía Nam thành phố.

Từ góc nhìn của Ann Home, cầu Phước Khánh là “mạch máu hạ tầng” thổi sinh khí cho toàn khu vực, đặc biệt là Vinhomes Cần Giờ (Green Paradise) dự án tiên phong theo mô hình đô thị ESG++ đầu tiên tại Việt Nam.
Sự xuất hiện của cầu Phước Khánh mang đến những thay đổi mang tính chiến lược:
- Kết nối liên vùng mạnh mẽ: Rút ngắn hành trình từ miền Tây đến miền Đông, đưa Cần Giờ trở thành “trạm trung chuyển” của thương mại, du lịch và logistics.
- Liên thông sân bay Long Thành: Dễ dàng đón khách quốc tế, chuyên gia và nhà đầu tư nhóm khách hàng có sức chi tiêu và tầm ảnh hưởng lớn.
- Tăng giá trị nghỉ dưỡng: Bất động sản biển tại Cần Giờ giờ đây không chỉ dành cho cư dân TP.HCM, mà còn mở rộng tệp khách hàng quốc tế tìm kiếm “second home” gần sân bay và gần trung tâm.
- Thúc đẩy dịch vụ cao cấp: Khi kết nối thông suốt, các ngành dịch vụ du lịch – giải trí – lưu trú – ẩm thực sẽ bùng nổ, hình thành chuỗi giá trị kinh tế biển mới.
Với nhịp cầu này, Vinhomes Cần Giờ không còn là “vùng xa biển lặng”, mà trở thành tọa độ hội tụ toàn cầu, nơi giao thoa giữa thiên nhiên nguyên bản và nhịp sống hiện đại.
Cao tốc Bến Lức – Long Thành – Hạ tầng huyết mạch kinh tế
Cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 57,8 km, tổng vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ đồng, là tuyến huyết mạch nối miền Tây Nam Bộ – TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa – Vũng Tàu. Khi hoàn thành, tuyến đường giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Cần Giờ đến trung tâm TP.HCM chỉ còn 40 phút, mở ra bước ngoặt hạ tầng cho toàn vùng kinh tế phía Nam.
Kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành và cảng biển quốc tế
Cao tốc này là trục giao thương xuyên vùng, kết nối mượt mà với sân bay quốc tế Long Thành và hệ thống cảng biển quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Nhờ đó, Cần Giờ trở thành điểm đến giao thoa giữa du lịch, thương mại và logistics, mở rộng cơ hội phát triển kinh tế – xã hội và thu hút đầu tư quy mô lớn.

Theo Bộ Xây dựng, dự án đã hoàn thành 55/57,8 km, nhiều đoạn đã thông xe kỹ thuật. Các gói thầu trọng điểm như cầu Phước Khánh đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp thông tuyến toàn bộ vào năm 2026, đánh dấu thời khắc bứt phá của khu vực Cần Giờ.
Cầu vượt biển Cần Giờ – Vũng Tàu – Kết nối du lịch biển
Không còn là giấc mơ, cầu vượt biển Cần Giờ – Vũng Tàu đang được Tập đoàn Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), nhằm rút ngắn hành trình di chuyển và mở ra tuyến kết nối ven biển hiện đại bậc nhất Việt Nam.
Dự án được đề xuất trong bối cảnh TP.HCM đang tái quy hoạch toàn diện đến năm 2040, tầm nhìn 2060, với định hướng rõ ràng: phát triển hạ tầng giao thông hiện đại – tăng cường kết nối liên vùng – thúc đẩy kinh tế biển bền vững.

Khi cầu hoàn thành, hành trình từ Cần Giờ đến Vũng Tàu sẽ chỉ còn chưa đầy 1 giờ, hình thành trục du lịch biển – sinh thái – nghỉ dưỡng liền mạch, nơi dòng khách nội địa và quốc tế có thể di chuyển thuận tiện giữa Vinhomes Cần Giờ – Bà Rịa – Vũng Tàu.
Đường ven biển miền Tây – Mở rộng không gian phát triển
Từ TP.HCM đến tận Hà Tiên, Đường ven biển miền Tây đang dần định hình – một tuyến giao thông huyết mạch kết nối các tỉnh thành giàu tiềm năng kinh tế biển như Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.
Đây là bước tiến chiến lược giúp miền Tây Nam Bộ mở rộng không gian phát triển, hình thành hành lang kinh tế – du lịch – đô thị ven biển quy mô toàn vùng. Mỗi km đường hoàn thiện là một cú hích mới cho thương mại, logistics, du lịch và bất động sản.
Cần Giờ – Mắt xích vàng trên cung đường ven biển
Theo quy hoạch đến năm 2050, tuyến đường ven biển phía Nam sẽ đi xuyên qua huyện Cần Giờ (TP.HCM), kết nối trực tiếp với Tiền Giang, Bến Tre và Đồng Nai.
Cầu Cần Giờ, cảng trung chuyển quốc tế, và tuyến đường ven biển mới đang được nghiên cứu đầu tư – tất cả cùng hội tụ để đưa Cần Giờ từ một vùng ven yên ả trở thành trung tâm du lịch và giao thương biển năng động của TP.HCM.
Từ đây, hành trình từ TP.HCM đến Vũng Tàu, qua Bến Tre, đến Cà Mau hay Hà Tiên sẽ trở nên liền mạch hơn bao giờ hết, mở ra tuyến du lịch và vận tải ven biển độc đáo của Việt Nam.
Hạ tầng mở đường – Giá trị bất động sản tăng tốc
Khi hạ tầng được đầu tư đồng bộ, giá trị bất động sản lập tức được tái định nghĩa. Đường ven biển miền Tây sẽ tạo thuận lợi cho giao thương, khai phóng tiềm năng tăng trưởng dài hạn của các vùng ven biển phía Nam. Đây là thời điểm vàng để nhà đầu tư đón đầu hạ tầng, nắm bắt cơ hội trước khi mặt bằng giá mới được thiết lập.
Ann Home nhận định:
“Hạ tầng đi đến đâu, giá trị bất động sản đi theo đến đó. Đường ven biển miền Tây sẽ là một trong những trục phát triển mạnh mẽ nhất trong thập kỷ tới.”

Siêu cảng Cần Giờ – Trung tâm logistics quốc tế, biểu tượng mới của kinh tế biển Việt Nam
Tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam, Siêu cảng Cần Giờ được quy hoạch trở thành cảng trung chuyển quốc tế hàng đầu Đông Nam Á, với công suất ước tính lên đến hàng chục triệu TEU mỗi năm. Dự án có tổng quy mô hơn 571 ha, vốn đầu tư dự kiến không dưới 50.000 tỷ đồng, do Liên danh Cảng Sài Gòn – Terminal Investment Limited Holding (TIL) đề xuất triển khai.
Theo quy hoạch quốc gia về phát triển hệ thống cảng biển đến năm 2050, Cần Giờ được định vị là cảng chiến lược cấp khu vực, hướng đến mục tiêu đón đầu các tuyến vận tải quốc tế, cạnh tranh trực tiếp với các trung tâm logistics lớn như Singapore hay Hồng Kông.
Động lực bứt phá cho kinh tế biển và bất động sản đô thị cảng
Siêu cảng Cần Giờ là đòn bẩy mạnh mẽ cho nền kinh tế biển Việt Nam, không đơn thuần là công trình hạ tầng. Với vai trò trung tâm trung chuyển, phân phối và logistics quốc tế, cảng sẽ thu hút các tập đoàn vận tải, logistics và doanh nghiệp xuất nhập khẩu toàn cầu, tạo cú hích lớn cho thương mại, du lịch và đô thị cảng sinh thái.
Khi đi vào vận hành, Vinhomes Green Paradise Cần Giờ sẽ trở thành khu đô thị cảng biển quốc tế đầu tiên của TP.HCM – nơi kinh tế, du lịch và đầu tư hội tụ, mở ra một kỷ nguyên sống mới “bên bờ thịnh vượng”.
Quyết sách cấp quốc gia – Hạ tầng tầm nhìn 50 năm
Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư (Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 16/01/2025), đồng thời nằm trong danh mục ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư chiến lược theo Nghị quyết 98/2023/QH15. UBND TP.HCM đang tiến hành lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, với yêu cầu khắt khe về năng lực tài chính và kinh nghiệm vận hành cảng quốc tế, nhằm đảm bảo dự án đạt chuẩn mực toàn cầu.
Theo tính toán, khi hoàn thiện 7 giai đoạn đầu tư, sản lượng hàng hóa qua cảng có thể đạt 16,9 triệu TEU/năm – tương đương 50% công suất của Singapore hiện nay, mang lại 34.000 – 40.000 tỷ đồng ngân sách mỗi năm. Một con số khẳng định tầm vóc quốc gia của Siêu cảng Cần Giờ.

Ann Home tin rằng, Siêu cảng Cần Giờ sẽ tái định hình bản đồ phát triển đô thị biển Việt Nam. Từ một vùng ven yên bình, Cần Giờ đang vươn mình thành “cửa ngõ kinh tế biển toàn cầu”, nơi hạ tầng – thương mại – bất động sản hội tụ trong tam giác tăng trưởng mới của TP.HCM.
Sau khi hội tụ 8 trụ cột hạ tầng không thể thay thế, Vinhomes Green Paradise Cần Giờ sẽ là biểu tượng cho tầm nhìn phát triển đô thị biển bền vững của TP.HCM.
Từ Siêu cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Cao tốc Bến Lức – Long Thành, Cầu Cần Giờ, đến Sân bay quốc tế Long Thành… mỗi công trình đều là mạch nối chiến lược, tạo nên bản đồ hạ tầng hoàn chỉnh và hiếm có. Khi toàn bộ hệ thống này đi vào vận hành, giá trị của Vinhomes Green Paradise sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân, định hình chuẩn sống – chuẩn đầu tư – chuẩn thịnh vượng mới cho khu vực.
Ann Home tin rằng, đây chính là thời điểm vàng để đón đầu xu hướng, khi dòng vốn và hạ tầng đang cùng hội tụ về Cần Giờ. Một đô thị ven biển, được quy hoạch bài bản, sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng – thương mại – logistics hoàn chỉnh, sẽ sớm trở thành điểm đến của nhà đầu tư toàn cầu.
Bài viết nổi bật